Hà Nội Mở số 06: Đảo Ngọc – Bắt nhịp sống

“Hà Nội Mở số 06: Đảo Ngọc – Bắt nhịp sống”
* Thời gian: 14h30 – 20h30 | Thứ 7 | 25/05/2024
* Khu vực: Phan Huy Ích – Châu Long – Ngũ Xã
* Cách thức di chuyển: Đi bộ
* Phương thức sáng tạo: Chụp ảnh, ghi chép, ghi bản đồ, vẽ
* Người hướng dẫn: Hương Mi Lê
* Ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh
* Phí tham dự: 900.000 VND/người, gồm 1 workshop-tour thời lượng 1 ngày/2 buổi, hướng dẫn, ăn tối, đồ uống, chi phí di chuyển, và phí vào cửa các điểm tham quan. ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: tặng thêm 01 tuần hướng dẫn sáng tạo 1-1; 01 buổi nhận xét, hướng dẫn, và thảo luận theo nhóm trị giá 900.000 VND/người.

— Giảm 20% khi đăng kí từ 02 người trở lên.
— Giảm 30% cho học sinh, sinh viên.

*Đăng ký: tiny.cc/HanoiOpen06
*Chi tiết: https://www.facebook.com/events/948184156616468/?
///

NỘI DUNG
Từ lâu, Hà Nội dần trở thành một thành phố đa sắc tộc và đa dạng văn hoá. Người nhập cư và người bản địa tồn tại đan xen cùng nhau xây dựng lên bức tranh đời sống giao thoa cũ-mới, truyền thống-hiện đại, bản địa-ngoại lai thú vị. Khu Đảo Ngọc Ngũ Xã trong những năm gần đây đã phát triển như một ví dụ điển hình của hiện tượng trên. Từ năm 2022, khu vực này được cải tạo thành phố đi bộ-khu ẩm thực đêm, với sân khấu ngoài trời thường xuyên có những trưng bày mở và hệ thống đèn chiếu sáng trang trí lung linh. Tại đây và lân cận, người Việt và người nước ngoài chung sống và mở ra những quán ăn, quán nước, cửa tiệm, điểm giao lưu văn hoá, v.v. tạo nên bức tranh đời sống rộn ràng tấp nập nhưng vẫn chưa quá đông đúc, bon chen. Những nơi chốn nhỏ nửa nép mình nửa lộ diện là một đặc điểm thường thấy của khu vực Đảo Ngọc.

Cùng với sự hướng dẫn của Hương Mi Lê, các bạn sẽ tham quan các trưng bày nghệ thuật đương đại tại Manzi Art Space và Hanoi Studio Gallery; tìm hiểu về các đình chùa địa phương như chùa Châu Long, chùa Thần Quang, đình Ngũ Xã; khám phá các không gian trải nghiệm văn hoá mới như Làng Gà Trống, tuyến tàu điện số 06 (Line 6) – chuyến tàu chuyên chở di sản hay tìm hiểu về làng nghề đúc đồng cũ tại Ngũ Xã; gặp gỡ các chủ doanh nghiệp – những người đang xây dựng bộ mặt mới mẻ của khu vực này; v.v.
Đặc biệt, trên quãng đường cùng nhau đi bộ này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số hoạt động tìm hiểu và ghi chép lại trải nghiệm của mình bằng công cụ của nghệ thuật thị giác – để cùng nhau tạo ra một bản đồ sáng tạo khác lạ của hành trình.

VỀ NGƯỜI HƯỚNG DẪN
HƯƠNG MI LÊ là một nhà giáo dục, dịch giả, tác giả, người xây dựng và điều phối nhiều chương trình về nghệ thuật và thiết kế. Mi đã và đang làm việc với các đơn vị như UOB Painting of the Year, VCCA, Vinschool, The Outpost, Omega+, Thái Hà Books, Viện Pháp tại Hà Nội, viện Goethe tại Hà Nội và TP HCM, Sunday Art Club, Pencil Philosophy, Noirfoto Darkroom-Studio-Gallery, Á Space, v.v. Mi đồng sáng lập nền tảng giáo dục-trải nghiệm-đồng sáng tạo “Hà Nội Nghệ Văn”, khởi xướng chuỗi trò chuyện ca’talks và workshop “Cảm thụ nghệ thuật thị giác – Lấy khán giả làm trung tâm” hợp tác cùng CA’ Library – Thư viện Kiến trúc và nghệ thuật. Mi cũng là giảng viên tại Học viện Nghệ thuật & Thiết kế Monster Lab và là chủ mục Lịch sử thiết kế đồ hoạ của iDesign. Bên cạnh đó, Mi thực hành Gesamtkunstwerk (TD: nghệ thuật toàn diện) dưới cái tên mi-mimi.
///

VỀ CHƯƠNG TRÌNH
HÀ NỘI MỞ số 06 là workshop thứ hai trong chuỗi workshop-tour thứ hai của Hà Nội Mở từ tháng 3-7/2024, cộng tác với nghệ sĩ Ly Nguyễn và KTS Nguyễn Công Hiệp, cùng sự hỗ trợ của DAFA, MYAN Poetry & Art, Textile Linker, Thư viện Kiến trúc – Nghệ thuật CA’ Library, và Heart Zouk Dance Việt Nam.
Chi tiết chuỗi workshop-tour thứ hai của Hà Nội Mở từ tháng 3-7/2024:
>24/03/2024: “Hà Nội Mở số 05: Hữu Hồng – Những chuyển động tự do” với hướng dẫn của MYAN cùng nghệ sĩ múa đương đại và thị giác Ly Nguyễn
>>25/05/2024: “Hà Nội Mở số 06: Đảo Ngọc – Bắt nhịp sống” (Phan Huy Ích – Châu Long – Ngũ Xã) với hướng dẫn của Hương Mi Lê
>>> 20/07/2024: “Hà Nội Mở số 07: Hoàn Kiếm – Xen tầng kiến trúc” (Tràng Tiền – Trần Hưng Đạo – Tràng Thi) với hướng dẫn của Hương Mi Lê và kiến trúc sư Nguyễn Công Hiệp