Hà Nội Mở số 09: Xa quen gần lạ

* Thời gian: 8h30 – 16h30 | Chủ nhật | 13/10/2024
* Khu vực:  Lý Nam Đế – Nguyễn Tri Phương – Hoàng Diệu
* Cách thức di chuyển: Đi bộ
* Phương thức sáng tạo: Nhiếp ảnh
* Người hướng dẫn: Nam Hoàng & Hoài Vũ-Bender

* Ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh

* Người tham gia: 6-12 người từ 16 tuổi trở lên, quan tâm tới giáo dục, văn hoá, nghệ thuật, sáng tạo.

*Phí tham dự: 900.000Đ/người gồm 1 workshop-tour thời lượng 1 ngày/2 buổi, hướng dẫn, ăn trưa, đồ uống, chi phí di chuyển, và phí vào cửa các điểm tham quan.

 ƯU ĐÃI:

     — Giảm 20% khi đăng kí từ 02 người trở lên.

     — Giảm 50% cho học sinh, sinh viên.

* Đăng ký: https://tiny.cc/HanoiOpen9

* Chi tiết: https://www.facebook.com/events/828614125825645

NỘI DUNG

Trong chương trình Hà Nội Mở số 9, chúng ta sẽ chào đón một vị khách đặc biệt – nhiếp ảnh gia Hoài Vũ-Bender. Cùng tản bộ qua các tuyến Lý Nam Đế – Nguyễn Tri Phương – Hoàng Diệu, Hoài Vũ-Bender và Nam Hoàng sẽ dẫn dắt người tham gia khám phá một Hà Nội vừa quen thuộc, vừa mới lạ thông qua ống kính nhiếp ảnh và trải nghiệm chụp ảnh những người lạ tình cờ gặp gỡ trên đường phố. Không chỉ vậy, workshop-tour này của Hà Nội Nghệ Văn giữa tiết trời thu tháng Mười tuyệt đẹp còn đưa bạn đến bạn trải nghiệm những không gian di sản văn hoá, nghệ thuật đặc sắc của Hà Nội cũng như cảnh sắc đời sống, con người rộn rã của Thủ đô với một tinh thần sáng tạo, rộng mở. Đặc biệt, kết quả của workshop-tour của người tham gia sẽ có cơ hội được chọn lọc, phát triển để trình hiện trong triển lãm tổng kết dự án Hà Nội Mở tại Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội từ 9-17/11/2024.

NGƯỜI HƯỚNG DẪN

Hoài Vũ-Bender là một nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia hiện đang sống và làm việc tại Limburg, Đức. Cô từng là phát thanh viên và biên tập viên chương trình tiếng Anh của Đài Tiếng Nói Việt Nam. Với niềm đam mê nghệ thuật và mong muốn giới thiệu văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế, cô đã tham gia nhiều chương trình nghệ thuật tại Đức như Lila Fest (Netzbach 2016), Schwarz auf Weiß (Netzbach 2018), Vietnam: Vom Motoroller bis zur Frühlingsrolle (Việt Nam: từ xe máy tới nem, Zollhaus 2018), và Vietnam in contrast 2019. Cô cũng là đồng tổ chức các chương trình talkshow về ngành ảnh Newborn, Bầu, gia đình Việt Nam (Sony tài trợ 2020, 2022) và tổ chức, phiên dịch cho các workshop của nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế tại Việt Nam. Hoài Vũ-Bender còn tham gia các chương trình cộng đồng, kết nối Việt Nam và quốc tế như Live Music from Kids to Kids, do viện Goethe tài trợ, Hà Nội 2022. Cô đang thực hiện dự Án Cá Nhân “Far Yet Near, Strange Yet Dear” tại Limburg, Hà Nội (2024).

Trần Nam Hoàng học ngành truyền thông đa phương tiện tại Hàn Quốc. Anh đảm nhiệm nhiều vị trí về tư vấn truyền thông, xây dựng chiến lược và phát triển thương hiệu, marketing, quản lý các dự án về văn hoá, du lịch, ẩm thực, nghỉ dưỡng, phong cách sống… với H2H Consulting & Management, Tập đoàn Việt Mỹ, Công ty CP Hoá Dầu Quân Đội, Insight Hàn Quốc, Hi Seoul-Korea, Việt Nam Now, Netviet Story (VTC10…). Sáng lập không gian DAFA, đồng sáng lập Hà Nội Nghệ Văn, anh kết nối, khởi xướng và tổ chức đa dạng các hoạt động thưởng thức, trải nghiệm văn hoá, nghệ thuật như hội hoạ, âm nhạc, trình diễn, thiết kế… Anh cũng thực hành và tham gia nhiều chương trình biểu diễn múa đương đại và trình diễn với Kinerige Studio, Heart Zouk Dance.

VỀ CHƯƠNG TRÌNH

Hà Nội Mở số 09 là một phần trong chuỗi workshop-tour thứ ba của Hà Nội Mở từ tháng 9-11/2024 với sự hợp tác của MYAN Poetry & Art, DAFA, Textile  Linker, Vạn  Thiên  Y  và Hoai  Vu-Bender  Photography cùng các hoạt động sau:

· 15/09/2024: “Hà Nội Mở số 08: Tây Hồ – Những hình âm” khám phá Yên Hoa– Quảng An– Tô Ngọc Vân với hướng dẫn của MYAN cùng nghệ sĩ thị giác Tống Khánh Hà

· 13/10/2024: “Hà Nội Mở số 09: Xa quEn gần lạ” (Lý Nam Đế – Nguyễn Tri Phương – Hoàng Diệu) với hướng dẫn của Trần Nam Hoàng và Hoài Vũ-Bender

· 9-17/11/2024: Triển lãm “Hà Nội Mở: Bản đồ ký ức dịch chuyển”

Hà Nội Mở – Hanoi Open là một chương trình đi vào hoạt động từ tháng 10/2023 của Hà Nội Nghệ Văn – Art Culture Hanoi. Với các chuỗi workshop-tour; các buổi review, thảo luận, hướng dẫn hoàn thiện tác phẩm; và không gian đồng trình hiện – Hà Nội Mở là dự án cùng đi, cùng sáng tạo – khám phá địa lí, lịch sử, văn hoá, nghệ thuật, và đời sống dân cư tại Hà Nội cho cộng đồng, đặc biệt là người trẻ. Mục tiêu chung của Hà Nội Mở là hình thành một bản đồ kí ức liên tục tạo mới về di sản văn hoá và nghệ thuật cho thành phố Hà Nội, bồi đắp chiều sâu văn hoá và trải nghiệm của mỗi cá nhân và cộng đồng những con người đang sống và làm việc ở đây, có cơ duyên đến thăm hay gắn bó với mảnh đất ngàn năm văn hiến, một điểm hội tụ và giao thoa tinh hoa văn hoá nghệ thuật của Việt Nam và thế giới.

Hà Nội Nghệ Văn – Art Culture Hanoi là một nền tảng do MYAN (Bùi Thị Thu Hiền), Hương Mi Lê/mi-mimi, Nguyễn Huyền, Trần Nam Hoàng sáng lập và phát triển nhằm khởi xướng và vận hành các dự án giáo dục – trải nghiệm – đồng sáng tạo nghệ thuật và văn hoá của Hà Nội và từ Hà Nội với sự kết nối tại Việt Nam và quốc tế.